valorant-banner
Tất cả tin tức
Vấn nạn AFK trong Valorant sẽ sớm được giải quyết dứt điểm
Valorant2 năm trướcTrường "namgiangnnvn" Giang

Vấn nạn AFK trong Valorant sẽ sớm được giải quyết dứt điểm

Riot đang càng ngày càng cải thiện về việc xử lý vấn đề AFK trong Valorant, nhằm mang đến một môi trường cạnh tranh lành mạnh hơn

AFK là vấn nạn trong rất nhiều tựa game, đặc biệt là những trò chơi mang tính chất đồng đội, Valorant không phải là ngoại lệ. Nó đem lại trải nghiệm rất tệ cho người chơi và Riot hiểu rõ điều này.

AFK (Away from keyboard) là hành vi mà bạn không kết nối với trò chơi, gây ra sự không công bằng trong trò chơi. Điều này có thể là do vô tình hoặc cố ý. Riot muốn tự đánh giá và xác minh điều này, trước khi có biện pháp thích hợp.

Trong Valorant, Riot đã cố gắng tạm thời khắc phục việc có một thành viên AFK trong đội. Khi  đó, đồng đội của người chơi đó sẽ được thưởng một khoảng tiền trong bất cứ round đấu nào và một điểm thu thập cho chiêu cuối tại khu vực xuất phát. 

 

Họ thừa nhận việc nhiều trường hợp đã bị bỏ qua và máy tính chưa phân biệt được tình huống nào là AFK, tình huống nào là nhân vật vẫn cử động nhưng không tham gia vào trò chơi. Điều này Riot mong muốn có sự đóng góp của player, bằng các phiếu tố cáo.

Sang năm 2022, sẽ có mức độ xếp hạng hành vi xử sự của người chơi và  AFK nằm trong diện "tội nặng". Bên cạnh xử phạt thông thường, bạn sẽ bị trừ điểm “hành vi”, điểm này càng thấp bạn sẽ bị phạt càng nhiều thậm chí ban luôn khỏi game. Ngược lại,  những cá nhân tốt, với điểm số cao sẽ được “giảm án” nếu mắc cùng lỗi tương tự cùng các nhắc nhở đi kèm.

Riot muốn có hình thức xử phạt phù hợp cho các thể loại game khác nhau. Ví dụ như trong Deathmatch, một người chơi AFK thì xử phạt cao nhất chỉ là không nhận được kinh nghiệm, vì điều này không gây khó chịu cho đồng đội. Trong các trận đấu nhanh, đánh thường hay xếp hạng thì mức độ phạt sẽ nặng dần tùy theo tính nghiêm trọng.

Theo dữ liệu từ tháng 6 năm trước cho đến bây giờ, việc các tình trạng AFK đã có tín hiệu đi xuống, các tình huống nghiêm trọng đã ít đi. Điều này cho thấy ý thức của các player đã có phần được cải thiện hoặc là các hình thức xử phạt đã có hiệu quả. Môi trường của Valorant đang dần dần được ”làm sạch”.

Riot hứa rằng sẽ tiếp tục cải thiện vấn đề xử phạt cũng như làm giảm tình trạng AFK trong trò chơi và họ mong rằng có sự chung tay đóng góp của cộng đồng game thủ đề Valorant thực sự là tựa game FPS đáng để chơi.

Tác giả
Trường "namgiangnnvn" GiangMột thanh niên yêu màu hồng nhưng cũng chuộng màu đen. Thích chơi thể thao nhưng vì quá mập nên đành ngồi máy tính.

All Esports

Entertainment

GAM Esports

Flash

Account