valorant-banner
Tất cả tin tức
Valorant: Riot Games liệu có ra mắt tính năng vinh danh người chơi?
Valorant2 năm trướcVũ "nemohieuvu12" Minh Hiếu

Valorant: Riot liệu có ra mắt tính năng vinh danh người chơi?

Tính năng vinh danh sẽ phần nào sẽ giảm tải tình trạng toxic trong Valorant.

Valorant có lẽ là một trong những tựa game có mức độ toxic 'khủng khiếp' nhất trong giới Esports hiện tại. Thật vậy, tính chất của các game FPS rất đặc thù và dựa nhiều vào cảm xúc thi đấu, vì vậy nên các game thủ Valorant có hu xướng dễ nổi nóng và cáu gắt, toxic hơn các tựa game khác. Trong khi Riot Games đang miệt mài để cải thiện môi trường chơi game bằng hàng loạt biện pháp khác nhau, có lẽ như NPH này đã quên mất một tính năng vô cùng hiệu quả, từng được áp dụng lên cả LMHT và những tựa game Esports khác.

Mới đây, một người dùng Reddit đã đăng tải một ý tưởng, kêu gọi Riot Games thêm hệ thống vinh danh trong game. "Đứng chót bảng, 0 mạng hạ gục với Brimstone ở bản đồ Pearl, tuy nhiên những người đồng đội của rất lịch sự và hỗ trợ tôi hết mức có thể. Tôi ước Valorant có một nút để vinh danh họ hoặc một cách nào đó. Như kiểu 'tố cáo' nhưng ở mặt tích cực vậy."

Ngay sau khi đăng tải, bài viết nhận được rất nhiều ý kiến ủng hộ. Tất cả đều cho rằng, Valorant cũng thực sự nên có một cơ chế, tính năng như vậy. Ngó qua tựa game 'anh em cùng cha', LMHT từ đâu đã sở hữu tính năng này nhằm vinh danh các game thủ có thái độ tốt sau mỗi trận đấu. Hay thậm chí CS:GO cũng đã có hệ thống tôn vinh những người chơi có tinh thần thể thao đáng ngưỡng mộ.

Đa số người chơi đều đồng ý với phương án thêm tính năng vinh danh sau mỗi trận đấu.

 Lấy ví dụ, sau mỗi trận đấu, nếu nhận được (n) số phiếu vinh danh, khi tích đủ 1 số lượng phiếu nhất định, game thủ có thể dùng nó để đổi những vật phẩm nhỏ nhưng mang giá trị tinh thần như móc khóa súng, player card hay thậm chí nếu là một người chơi 'thánh thiện', họ có thể đổi hẳn một skin súng nào đó chẳng hạn? Ý tưởng này tuy có vẻ đơn giản nhưng nó chắc chắn sẽ rất hữu hiệu trong việc hạn chế những hành vi toxic cũng như khuyến khích mọi người có một thái độ chơi game thân thiện và lịch sự hơn.

Tác giả
Vũ "nemohieuvu12" Minh HiếuMột metalhead chính hiệu nhưng hông hề khô khan. Nhìn đầu gấu nhưng hông hề đầu gấu :D

All Esports

Entertainment

GAM Esports

Flash

Account