GosuGamers
Tất cả tin tức
T1 đả bại TES với kết quả 3-1 để lên ngôi vô địch EWC 2024
LoL4 tháng trước

T1 đả bại TES với kết quả 3-1 để lên ngôi vô địch EWC 2024

Sau một ngày thi đấu đầy bất ngờ, T1 đã lên ngôi vô địch EWC 2024 và cũng đã chọn 3 cái tên “lót đường” để đặt vào đế cúp vô địch.

Trong ngày thi đấu cuối cùng của nội dung thi đấu Liên Minh Huyền Thoại tại Esports World Cup 2024, T1 đã đối đầu cùng với TES trong một trận chung kết cực kỳ kịch tính và hấp dẫn. Nhưng khác hẳn với sự kỳ vọng về một “thế lực” đang trên đường trở lại vinh quang, JackeyLove và đồng đội đã không thể kéo được trận chung kết đến ván 5 mà đã gục ngã sau 4 ván đấu trước T1.

Ở ván đấu đầu tiên, TES là đội nhỉnh hơn hoàn toàn khi có được 3 điểm hạ gục từ sớm và chèn ép T1 ở khắp nơi trên bản đồ. Càng về giai đoạn sau của ván đấu, TES càng dẫn trước nhiều hơn, đỉnh điểm là con Baron ở phút 21 giúp đại diện LPL nắm chặt ván đấu trong tay. Đến phút 23, TES nhẹ nhàng đẩy vào từ hai đường với bùa lợi Baron và kết thúc ván 1 để vươn lên dẫn 1-0.

Sang ván hai, thế trận có phần cân bằng hơn nhưng T1 vẫn là đội dẫn trước từ rất sớm. Đặc biệt là khi không còn “đắm mình” vào meta xạ thủ đường giữa, TES Creme gần như lạc lối trong các pha giao tranh và di chuyển, ngược lại combo Vi Ahri của Oner và Faker đã tận dụng được tối đa sức mạnh của mình và liên tiếp đánh gục các thành viên TES. Với thắng lợi ở pha giao tranh phút 26, T1 kết thúc ván đấu ngay sau đó để gỡ hòa 1-1.

Tới ván ba, dù thế trận đã chậm hơn rất nhiều nhưng T1 vẫn là đội nhỉnh hơn nhờ vào điểm hạ gục và các mục tiêu lớn như Rồng Nguyên Tố. Với pha giao tranh quá bất ngờ ở phút 24, T1 bỏ túi 4 điểm hạ gục và giành luôn con Baron để nắm quyền chủ động trong tay. Khi chênh lệch đủ lớn với nhiều lần ăn Baron, T1 kết thúc ván đấu sau 39 phút thi đấu.

Trong ván đấu cuối cùng, T1 đem ra con bài Yasuo đường giữa cho Faker khiến rất nhiều fan hò reo. Và vẫn như hai ván đấu trước đó, T1 vẫn là đội triển khai thế trận mạnh mẽ hơn rất nhiều khi không dùng một xạ thủ “bám farm” ở đường giữa. Đặc biệt, khi bước vào những pha giao tranh tổng Yasuo của Faker cũng thể hiện sự hiệu quả với những cú “đâm chọc” của mình và dựng Tường Gió chặn sát thương từ 2 xạ thủ đối phương. Ở giao tranh cuối cùng, T1 giành được Linh Hồn Rồng Lửa và quét sạch đối phương rồi kết thúc ván đấu ngay tại phút 29.

Nhờ có chiến thắng 3-1 trước TES, T1 đã trở thành nhà vô địch Liên Minh Huyền Thoại đầu tiên của hệ thống giải đấu Esports World Cup. Ngoài 400.000 USD tiền thưởng, T1 cũng đã chọn Key của 3 đội tuyển đặt vào đế cúp vô địch là BLG, TL và TES, đây đều là những đội tuyển mà T1 đã đánh bại trong hành trình lên ngôi vô địch tại Ả Rập.

Tác giả
viego-avatar
THE RUINED KING "Viego" nullTHE RUINED KING facebook.com/Viego.The.Ruined.Kingg

All Esports

Entertainment

GAM Esports

Flash

Account