welcome-banner
Tất cả tin tức
Nhà phát hành Funzy: Giấc mơ về “cú hích" chính sách của cộng đồng eSports thành hiện thực
General2 năm trướcTieuThien

Nhà phát hành Funzy: Giấc mơ về “cú hích" chính sách của cộng đồng Esports thành hiện thực

Chỉ vừa xuất hiện trên thị trường game Việt Nam, Funzy là một trong những Nhà phát hành rất mới song đã và đang dần cho thấy sự tâm huyết cũng như tiềm năng đầy hứa hẹn của mình. 

Thông qua việc chỉn chu với hệ thống giải đấu bài bản, trải dài và có liên kết, Funzy luôn đưa tính chuyên nghiệp của Esports lên hàng đầu. Với thông điệp “Game MOBA mới - Xu hướng cuộc chơi” và mục đích then chốt là tạo nên giá trị cộng đồng, Funzy sẽ đồng hành cùng nhiều đơn vị nhằm tổ chức nhiều giải đấu lành mạnh cũng như tạo ra môi trường chuyên nghiệp để các tuyển thủ có cơ hội được luyện tập, thi đấu không chỉ ở quy mô cộng đồng mà còn trên đấu trường quốc tế. Do đó, các câu lạc bộ có quyền kỳ vọng về Funzy khi họ mang lại niềm tin cho toàn bộ cộng đồng game vì những lý do sau đây.

Sự đồng hành cùng với các đội tuyển chuyên nghiệp

Nhà phát hành Funzy: Giấc mơ về “cú hích" chính sách của cộng đồng eSports thành hiện thực

Vừa qua, Funzy chính thức ra mắt Loạn Chiến Mobile - tựa game đầy tiềm năng và được đánh giá là gã tân binh “không phải dạng vừa”. Thực tế, đây không phải là một tựa game hoàn toàn mới, phiên bản gốc của tựa game - Anh Hồn Chi Nhẫn - tại Trung Quốc và bản quốc tế - Heroes Evolved - đã có được chỗ đứng vững chắc với hơn 300 triệu người chơi. Thậm chí, siêu phẩm này đã được coi là một tượng đài của làng game MOBA Trung Quốc trong hơn nửa thập kỷ. Dẫu vậy, việc Loạn Chiến Mobile “định cư” tại đất nước hình chữ S vẫn mang tới một sức hút mãnh liệt với cộng đồng Éports Việt. 

Song song với sự ra đời của Loạn Chiến Mobile, nhà phát hành Funzy đã ngay lập tức có những động thái “chăm sóc” người chơi với hàng loạt sân chơi cộng đồng thú vị. Loạn Chiến Mobile dành ra số tiền hỗ trợ khá lớn cho các đội tuyển chuyên nghiệp. Ngoài việc hỗ trợ lương tuyển thủ, Loạn Chiến Mobile còn hỗ trợ cả chi phí cho các hoạt động phục vụ việc phát triển bền vững của đội tuyển như: chi phí thuê Gaming House, chi phí sinh hoạt điện nước, chi phí ăn uống của tuyển thủ, lương Huấn luyện viên/quản lý… với tổng số tiền lên đến gần 1 tỷ đồng/đội/năm, chia đều theo từng tháng.

Nhà phát hành Funzy: Giấc mơ về “cú hích" chính sách của cộng đồng eSports thành hiện thực

Ngoài việc phát triển các Câu lạc bộ tại khắp các tỉnh thành, ở thời điểm hiện tại Funzy là nhà phát hành duy nhất đầu tư “tiền tươi thóc thật” cho các Câu Lạc Bộ sinh viên với mục đích đào tạo và tuyển chọn những tuyển thủ chuyên nghiệp cho các giải đấu lớn. Bằng định hướng lâu dài và sự hậu thuẫn uy tín từ nhà phát hành Funzy, Loạn Chiến Mobile không chỉ là một tựa game giải trí đơn thuần mà còn mang tham vọng trở thành bộ môn thi đấu cho tuyển thủ chuyên nghiệp. 

Xây dựng hệ thống giải đấu chuyên nghiệp

Ngay sau khi Loạn Chiến Mobile vừa “chào sân” tại Việt Nam, một giải đấu chuyên nghiệp sẽ được tổ chức nhằm mang đến cơ hội cho các đội tuyển tham dự và chinh phục chức vô địch để khẳng định tài năng. Giải đấu của Loạn Chiến Mobile được Funzy tổ chức mỗi năm hai mùa theo hệ thống: Giải chuyên nghiệp (Chaos League A), giải bán chuyên (Chaos League B) và giải cộng đồng.

Nhà phát hành Funzy: Giấc mơ về “cú hích" chính sách của cộng đồng eSports thành hiện thực

Cơ cấu giải thưởng cũng là một trong những điểm đặc biệt của hệ thống giải đấu Loạn Chiến Mobile, theo đó, giải chuyên nghiệp (Chaos League A) có tổng giải thưởng lên đến 3 tỷ đồng với 1 tỷ đồng cho đội vô địch. Ngoài ra, nhằm gia tăng tính cạnh tranh công bằng cho các đội tuyển, hệ thống giải đấu của Loạn Chiến Mobile sẽ không có vòng play-offs. Thông thường, vòng play-offs sẽ là cuộc tranh tài giữa các đội tuyển cuối bảng của giải chuyên nghiệp và các đội đầu bảng của giải bán chuyên. Vì không có vòng play-offs, các đội tuyển chuyên nghiệp không duy trì phong độ tốt sẽ có khả năng rơi thẳng xuống giải bán chuyên (Chaos League B) và phải thi đấu từ đầu tại giải này để lấy suất lên chuyên nghiệp.

Trong buổi họp báo ngày 13/7/2022, NPH Funzy cũng chia sẻ về một điểm độc đáo, mới lạ của các giải đấu Loạn Chiến Mobile - cho phép huấn luyện viên tham gia trao đổi/bàn luận trực tiếp trong lúc tuyển thủ đang thi đấu. Chi tiết về nội dung này sẽ được NPH công bố trong các mùa giải sắp tới.

Nhà phát hành Funzy: Giấc mơ về “cú hích" chính sách của cộng đồng eSports thành hiện thực

Nhìn vào bức tranh tổng thể của giải đấu trên, có thể thấy rằng Funzy đã có một hoạch định rõ ràng, bài bản và lâu dài khi tổ chức các giải đấu với độ hoành tráng và không bỏ sót bất cứ đối tượng nào. Cùng với mục tiêu giúp các game thủ có cơ hội luyện tập đồng thời nâng cao trình độ của mình, đây cũng là tiền đề cho hệ thống giải đấu chuyên nghiệp mà Funzy sẽ xây dựng trong tương lai.

Hoạt động cộng đồng vững mạnh

Sự gắn kết giữa nhà phát hành với cộng đồng game thủ được chú trọng trong nền Esports và Funzy cũng không ngoại lệ. Dù còn là cái tên mới nhưng việc “sinh sau đẻ muộn" không hề ảnh hưởng tới quá trình xây dựng nên một cộng đồng vững chắc của Funzy. Ngoài việc khẳng định vị thế bằng các giải đấu chuyên nghiệp, hệ thống giải đấu cộng đồng của Loạn Chiến Mobile cũng nhiều và trải dài cho nhiều đối tượng khác nhau, trong đó giải đấu dành cho cộng đồng sinh viên là một trong những điểm nhấn được Loạn Chiến Mobile cực kỳ chú trọng.

Nhà phát hành Funzy: Giấc mơ về “cú hích" chính sách của cộng đồng eSports thành hiện thực

Với cộng đồng sinh viên, việc tổ chức các giải đấu giàu tính thể thao và trí tuệ không chỉ góp phần đưa phong trào Esports trở nên phổ biến hơn trong môi trường giáo dục mà còn giúp lĩnh vực này nhận thêm nhiều sự quan tâm ở góc độ chính thống. Điều này vô hình trung sẽ cải thiện cách nhìn của nhiều người về thể thao điện tử, qua đó tạo ra những giá trị tốt đẹp để có được sự ủng hộ và công nhận từ công chúng.

Trang chủ: http://loanchien.funzy.vn

Fanpage: https://www.facebook.com/LoanChienMobileOfficial

Group: https://www.facebook.com/groups/loanchienmobileofficial  

Hotline CSKH: 1900636919 

Link tải game: https://loanchien.onelink.me/tl3r/tcbaochi

Tác giả

All Esports

Entertainment

GAM Esports

Flash

Account