lol-banner
Tất cả tin tức
Kết quả VCS mùa đông bán kết 2: BTS vẫn thất bại hoàn toàn

Kết quả VCS mùa đông bán kết 2: BTS vẫn thất bại hoàn toàn

Dù đã cố gắng hết sức trong từng ván đấu, BTS vẫn không có nổi một bàn thắng trước nhà đương kim vô địch

Sau trận bán kết đầu tiên với chiến thắng nghiêng về đội tuyển CES. VCS mùa đông 2021 đã diễn trận bán kết cuối cùng giữa nhân tố bí ẩn BTS và GAM. Liệu kẻ thách thức có dành chiến thắng trước nhà vua đang ngự trị ngai vàng.

Trong vấn đấu thứ nhất, GAM đã lựa chọn đội hình xoay quanh việc đi gank sớm với Viego, Ryze, Kai’sa, Rell cùng Jax đường trên “tự sinh tự diệt”.

Ngược lại ở phía BTS, họ chọn cho mình một đội hình nghiêng về giao tranh tổng như Leesin, Syndra, Xayah và Alistar cùng với Renekton để đi đường trên.

Đúng với cách vận hành đội hình của GAM, họ đã tổ chức pha gank đầu tiên tại đường giữa ở phút thứ 4 nhờ việc kiểm soát cua và đẩy lính cánh dưới nhanh. Với việc tập hợp 4 thành viên nhanh chóng, GAM dành được chiến công đầu vào tay Levi.

Giao tranh diễn ra liên tục trong thế giằng co giữa hai đội tuyển từ việc bắt lẽ, solo skill đến giao tranh tổng khi ăn các mục tiêu lớn. Đến phút thứ 47, GAM đã thực hiện thế gọng kìm tại hang rồng ngàn tuổi cùng với pha mở combat tuyệt đẹp của Bie với con bài Rell. 

Nhà vua không mất một thành viên nào còn ăn được rồng trong khi BTS chỉ còn 2 người sống sót. GAM quét sạch đối phương tại sân nhà và dành lấy chiến thắng ở ván đầu.

Bước vào ván 2, BTS đã dành sự ưu ái cho Levi với 3 lượt cấm tướng rừng là Jarvan, Zac và Viego cùng với con bài Twisted Fate luôn bị ban. Và một lần nữa, BTS chọn đội hình mạnh ở giao tranh tổng như Leesin, Sylas, Jhin, Rell và để đường trên tự chơi với con bài Gwen.

GAM cũng giữ nguyên chiến thuật khi pick đội hình bắt lẻ mạnh với Talon, Syndra, Kai’sa, Alistar và Graves cho đường trên để dọn lính nhanh, đảo đường liên tục.

Ở phút thứ 3, GAM đã tổ chức màn dive trụ ở đường dưới với việc đầu tư thêm phép dịch chuyển của Kati. Cặp đôi đường dưới của BTS đã không kịp phản ứng với việc Rell nằm xuống với chiến công đầu cho Style.

Các màn solo skill, bắt lẽ diễn ra liên tục của cả hai đội tuyển trong 17 phút đầu tiên. Tại phút thứ 21, GAM và BTS đã diễn ra cuộc giao tranh dài hơi đầu tiên khi nhà vua dành chiến thắng tương đối với 2 thành viên sống sót còn kẻ thách thức gần như bị quét sạch.

Và trong pha giao tranh cuối cùng tại hang Baron ở phút 34, Levi đã có được vị trí cực đẹp để nhắm vào vị trí sát thương chủ lực của Aomine khiến BTS bị bế tắc hoàn toàn. Đó là tình huống thắng triệt để đến từ “đương kim vô địch” để khép lại ván 2 với điểm hạ gục 18 - 16 vô cùng xuýt xoát.

Đến với ván 3, GAM đã thay đổi nhân sự đến từ vị trí xạ thủ khi cho Divkid vào sân. Nhà vua vẫn giữ lối chơi cũ với các vị tướng bắt lẻ ở giai đoạn đầu game và chỉ thay đổi 3 vị tướng là Jayce, Tristana và Rell.

Ở bên kia chiến tuyến, BTS cũng đã chọn cho mình đội hình bắt lẻ sớm sau 2 lần pick đội hình giao tranh tổng nhưng bị mất lợi thế lớn ở giai đoạn đầu với Malphite, Xinzhao, Akali đảo đường gank liên tục và bội đôi đường dưới Kai’sa kết hợp cùng Sett. Và có rất nhiều vị tướng bên phía GAM sợ chiêu thức không thể cản phá đến từ Malphite.

BTS đã có mở đầu thuận lợi tại phút thứ 3 với việc đi gank sớm tại khu vực đường trên của Xinzhao khi Top cả hai bên điều thấp máu. Và kết quả là chiến công đầu dành cho Draktharr.

Và ở phút thứ 6, BTS đã còn trả đũa cực gắt khi diễn ra màn solo kill thẳng mặt và phần thắng nghiêng về Glory. Nhưng GAM đã phản ứng với những biến số này quá tốt khi lấy lại cả vốn lẫn lời trong tình huống tranh chấp sứ giả khe nứt với 2 mạng hạ gục và con sứ giả đầu tiên.

Tiếp đến ở phút 11 là pha bắt lẻ 2 - 2 ở khu vực đường trên cùng việc đầu tư dịch chuyển đến từ mid của cả hai bên, nhưng BTS đã thua khi bị cáu máu trước đó quá nhiều. Sau đó là pha lỗi vị trí của cặp đôi đường dưới khi đứng lên quá cao tại khu vực mid khiến 2 người đều bị lên bản đếm số ở phút thứ 13.

Những sai lầm tiếp theo của GAM ở phút 17 từ solo kill thua đến lỗi vị trí và dịch chuyển đã giúp BTS gỡ gạc về điểm hạ gục với hiệu số 7 - 5 và một chút ít chênh lệch về tiền.

Tuy nhiên, thuận theo thế lính GAM đã thành công lấy dược trụ 1 đường giữa của đối phương ở phút 22 và rút về. BTS đã quá say mồi trong việc đuổi đánh nhà vua trong khu vực rừng với bản đồ hóa kỹ, Aomine đã có cú R tai hại và bây màu ngay lập tức. Sau đó Bie đã xuất sắc khi sử dụng Flash để giữ chân đối thủ và combo làm choáng 3 người của Kati, GAM đã chiến thắng combat khi chỉ có Levi nằm xuống còn đội hình BTS tan vỡ hoàn toàn.

Ở phút 23, bộ đôi đường dưới của GAM phát động pha bắt lẻ Akali và rồi trở thành cuộc giao tranh dài hơi với những cuộc truy đuổi qua lại. Tuy BTS là đội kêu gọi pha đánh bắt nhanh hơn nhưng GAM vẫn là đội chiến thắng giao tranh sau cùng nhờ sự câu kéo quá hay từ Kati.

Và pha ăn Baron ở phút 29 sau đó chính là đoạn kết cho BTS, khi Jayce solo thắng Akali và Levi đã bắt thẳng vào vị trí của Xinzhao tại hang, đồng thời đội hình của GAM di chuyển nhanh hơn đánh chặn cặp đôi đường dưới của BTS khiến 4 người nằm xuống. GAM đã kết thúc ván đấu với số mạng hạ gục 21 - 11 và chênh lệch 4000 tiền.

Sau 3 trận đấu cố gắng không ngừng nghỉ, BTS đã không đủ sức để gạt chân “gã khổng lồ” để tiến vào chung kết. Tiếp đến, vào 5 giờ chiều ngày 25/12 sẽ diễn ra cặp trận nhánh thua giữa BTS và LX để tranh vị trí 3, 4.

Kết quả chung cuộc: GAM Esport (GAM) 3 - 0 Bust The Sky Esport (BTS)

Tác giả
Trường "namgiangnnvn" GiangMột thanh niên yêu màu hồng nhưng cũng chuộng màu đen. Thích chơi thể thao nhưng vì quá mập nên đành ngồi máy tính.

All Esports

Entertainment

GAM Esports

Flash

Account