lol-banner
Tất cả tin tức
Top 5 đội hình leo rank mạnh nhất meta 12.7
LoL2 năm trướcTieuThien

Top 5 đội hình leo rank mạnh nhất meta 12.7

Với những đội hình này, cộng đồng game thủ có thể tự tin leo rank ở phiên bản 12.7. 

Draven Thanh Lịch - Thách Đấu 

Đội hình bao gồm: Camille, Syndra, Brand, Zeri, Leona, Braum, Jhin, Draven.

Top 5 đội hình leo rank mạnh nhất meta 12.7

Như tên của đội hình thì Draven là quân cờ chủ lực anh em ưu tiên chọn đồ cho hắn ta: Cuồng đao, Huyết kiếm, Diệt khổng lồ là những gì gã  đao phủ cần. Trong một số trường hợp không kiếm cho mình được huyết kiếm hây diệt khổng lồ anh em có thể thay nó bằng bàn tay công lý và Vô cực cũng ổn áp đấy.

Vị trí tiếp theo là Zeri, Zeri sẽ phụ dame cho Draven rất tốt ở giai đoạn cuối game. Quỷ Thư, Bàn Tay Công Lý là những gì cô nàng này cần.

Top 5 đội hình leo rank mạnh nhất meta 12.7

Còn đồ tank thì anh em cứ cho Leona sử dụng nhé, mình thì không đánh giá cao sức chống chịu của Braum cho lắm.

Draven đã có một cuộc phẫu thuật chỉnh hình nho nhỏ ở 12.5. Cụ thể, Riot muốn giảm khoảng cách giữa dân thường và dân chơi. Tầm đánh của Draven thường tăng lên 4 để hắn có thể bắt đầu trận đấu ở vị trí an toàn, và 25% khả năng bỏ qua giáp sẽ được chuyển sang cho Draven thường, còn tất cả khả năng của Draven VIP vẫn sẽ được giữ nguyên.

Thực sự là mình thấy mấy cái thay đổi này không quan trọng cho lắm, vì kiểu gì anh em cũng sẽ muốn hướng đến một con Draven vip nếu có khả năng đúng không. Nhưng vẫn chưa dừng lại ở đó đâu, Riot còn tặng thêm cho Draven 20% sát thương kỹ năng dựa trên SMCK ở 12.7 sau khi nó đã bị giảm sức mạnh ở 12.6, một con số phải nói là khá lớn đấy.

Thêm nữa, trong phiên bản này, chúng ta cũng đã được thấy giáp gai bị Riot cho lên thớt, lượng giảm Sát Thương Chí Mạng giảm từ 100% xuống còn 75%, không còn là counter cứng của Vô Cực Kiếm nữa. Mọi thứ dường như dọn đường cho Draven quay trở lại với sàn đấu vậy. Draven vốn đã xuất hiện khá nhiều lần với một bộ kỹ năng y hệt xuyên suốt các mùa kể từ mùa 1 rồi, hắn cũng là một trong các carry được các game thủ Việt Nam yêu thích và tin tưởng bậc nhất nhờ vào thiết kế đơn giản và độ hiệu quả. Draven gánh team ở 12.7 là một đội hình khá an toàn và dễ vào top 4. 

Sivir Tiến Công - Tái Chế

Đội hình bao gồm: Blitzcrank, Ekko, Irelia, Javan, Gnar, Braum, Sivir, Jinx.

Top 5 đội hình leo rank mạnh nhất meta 12.7

Chủ lực Sivir của chúng ta cần có: Cung xanh, Cuồng Cung Runaan, Bàn Tay Công Lý, đây là lối buil trang bị có lượng sát thương đầu ra khá lớn, gần như chỉ cần sau 2 lần sử dụng kỹ năng là cả bàn cờ đối thủ đã bốc hơi rồi.

Chống chịu chính của đội hình là Braum : Giáp Máu, Giáp Gai, Thú Tượng Thạch Giáp là những gì ông ta cần, nói chung thì cứ có trang bị chống chịu nào ghép được thì anh em lắp luôn cho ông ta cũng được.

Top 5 đội hình leo rank mạnh nhất meta 12.7

Jinx sẽ đảm nhiệm vị trí phụ dame cho Sivir giai đoạn cuối game: Diệt Khổng Lồ, Bàn Tay CôngLý, Cuồng Đao là nhgữn món đồ tối ưu sức mạnh của cô nàng 2 lưng này.

Sivir là quân cờ bị giảm sức mạnh ở cả 2 phiên bản 12.6 và 12.7 tuy nhiên cô nàng vẫn là sự lựa chọn của rất nhiều cờ thủ, bởi lẽ sức mạnh của đội hình này ở giai đoạn cuối trận thực sự rất bùng nổ, với lượng lá chắn từ Tái Chế  và Jinx vào đội hình thì lượng sát thương bị Riot lấy đi là chưa đủ để đội hình này biến mất như cái tên sát thủ 1 vàng nào đó đến từ Zaun.

Khi các đội hình dồi dào sát thương như Malzahar Đột Biến, hay Irelia 3 Thần Tượng đồng loại ăn nerf, hay thậm chí là cả cặp đôi liên xạ Lucian, Gangplank khi bị giảm sát thương liên tục qua 2 phiên bản, thì lượng giáp mà công nghệ mang lại ở cuối trận sẽ khó bị phá hơn trước rất nhiều, tạo điều kiện cho Sivir xả sát thương. Không chỉ có lá chắn, sát thương phép từ đòn đánh của công nghệ cũng được tăng lên khi đã pick đủ 3 lõi công nghệ, không nhiều, nhưng cũng đủ để cho Sivir có tiếng nói ở phiên bản này.

Jhin Vệ Sĩ Thuật Sư

Đội hình của chúng ta bao gồm: Jhin, Zeri, leona, Braum, Orianna, Morgana, Sena.

Top 5 đội hình leo rank mạnh nhất meta 12.7

Chủ lực Jhin của chúng ta cần có: Cung xanh và diệt khổng lồ là 2 trang bị bắt buộc, trang bị thứ 3 anh em có thể lựa chọn Vô cực ( nếu lobby có ít nhà sử dụng giáp gai), bùa xanh sẽ giúp cho gã tâm thần ra chiêu nhanh hơn, Kiếm tử thần hay áo choàng bóng tôi cũng khá ngon.

Zeri sẽ phụ dame cho tứ ca Jhin khá hiệu quả, nếu may mắn có được zeri VIP anh em có thể bỏ Sena ra và thay thế bằng Syndra để kích hoạt thanh lịch cho Zeri nhé. Trang bị của Zeri bao gồm: Quỷ Thư, Bàn Tay Công Lý, Cuồng Đao. Các trang bị phòng thủ anh em hãy cho Leona cầm nhé.

Top 5 đội hình leo rank mạnh nhất meta 12.7

Ở 12.6b riot đã vô tình buff quá tay cho gẫ tâm thần thích số 4 Jhin này, khi lượng mana cần để kích hoạt sân khấu tử thần giảm xuống từ 0/70 thành 0/50 mana, khi đó người người nhà nhà đều hướng đên Jhin với lỗi Build trang bị Bùa xanh, Cung Xanh và Diệt khổng lồ. Nhận thấy mình đã quá tay trong việc tăng sức mạnh cho 1 gã tâm thần, ở 12.7 riot đã giảm sức mạnh một chút khi tăng lượng năng lượng của Jhin lên 0/60, như vậy so với 12.6b Jhin cần thêm 1 đòn đánh tay nữa để sử dụng chiêu. Tuy nhiên theo mình đánh giá thì lần giảm sức mạnh này chỉ là một cân bằng nên có đối với tứ ca, ngoài ra các quân cờ hay tộc hệ liên quan đến đội hình này đều không ảnh hưởng gì. Jinx Vệ Sĩ, Thuật Sư vẫn là đội hình anh em có thể sử dụng khá an toàn để có một vị trí trong top 4.

Kha'zix Đột Biến

Đội hình của chúng ta bao gồm: Cho’gath, Rek’sai, Kha’zix, Malzahar, Kai’sa, Ekko, Vi.

Top 5 đội hình leo rank mạnh nhất meta 12.7

Trang bị của Kha’zix sẽ bao gồm combo: Huyết Kiếm, Vô Cực và Đại Bác, Bùa xanh cũng rất ngon cho tên sát thủ hư không này, nếu có đột biến giảm năng lượng anh em có thể thấy một con cào cào chân không chạm đất.

Cho’gath sẽ là vị trí chống chịu chính trong đội: Quyền Năng Khổng Lồ, Giáp Máu, Vuốt Rồng là những trang bị phòng thủ tối ưu nhất khả năng chống chịu của con chó đỏ này.

Các trang bị thiên hướng phép thuật anh em cứ cho Kai’sa sử dụng nha, cô nàng sẽ phụ dame Kha’zix khá hiệu quả đấy.

Top 5 đội hình leo rank mạnh nhất meta 12.7

Ở 12.7 có khá nhiều điều kiện thuận lợi cho Kha’Zix quay trở lại sàn đấu, dù chỉ được tăng sức mạnh khá nhẹ khi kỹ năng của Kha’zix được tăng tốc độ nhảy. Đầu tiên là việc các carry 4 tiền hot đều ăn nerf như Irelia, Jhin hay Draven đều ăn nerf. Có thể nói tương quan sức mạnh của các chủ lực 4 vàng hiện tại đang khá cân bằng. Thứ hai, đội hình đột biến đã nhận bị giáng một phát búa khá đau ở phiên bản 12.6, khi chủ lực chính, Malzahar bị tăng mana từ 60 lên 80, dù sát thương cơ bản kỹ năng được tăng lên chút ít để bù đắp lại thì cũng khó mà cứu vãn được Malzahar trong tình huống này.

Phải cần ít nhất là Bùa Xanh, Năng Lượng Xanh lẫn đột biến giảm mana cho Malzahar thì anh ta mới có thể mạnh ngang trước đây được. Trong tình thế này thì Kha’Zix tỏ ra là một sự lựa chọn khá phù hợp cho các đội hinh Đột Biến mới khi mà cào cào có thể dùng tốt hầu hết mọi loại đột biến. Tóm lại, Kha’zix đột biến là một đội hình rất xứng đáng để anh em leo rank trong phiên bản này.

Renata Đấu Sĩ

Đội hình Renata cơ bản: Illaoi, Sejuani, Rek'sai, Zac, Vi, Renata, Viktor, Silco, Tahm Kench.

Top 5 đội hình leo rank mạnh nhất meta 12.7

Trang bị của Renata sẽ bao gồm combo:Bùa xanh, Qủy Thư, Kiếm Súng, đây là bộ trang bị mạnh nhất giành cho Renata, giúp cô ta sử dụng kỹ năng liên tục trong giao tranh cũng như đốt cháy  kẻ địch với Quỷ Thư, đồng thờ Kiếm Súng sẽ giúp các tanker đấu sĩ trở nên trâu bò hơn bao giờ hết.

Đội hình Renata Đấu Sĩ luôn là một sự lựa chọn uy tín dành cho các nhà ngoại binh để xoay form nổ hũ vì đây là một đội hình dễ chơi dễ trúng thưởng.

Top 5 đội hình leo rank mạnh nhất meta 12.7

Với việc các đội hình meta khác đã bị giảm sức mạnh khá nhiều, việc Renata quay trở lại meta là điều hiển nhiên khi sức mạnh cô nàng này không có gì thay đổi cùng với một dàn tank đấu sĩ rất trâu bò kèm thêm khả năng phụ dame của giáo sư Viktor nữa.

Sát thương chủ lực là Renata Viktor và chống chịu chính là Vi.

Và đó là toàn bộ những những đội hình, những carry vô cùng uy tín được bọn mình sử dụng để leo rank trong phiên bản 12.7.  Trong thời gian tới, ngoài việc để mắt tới những quân cờ này, anh em hãy liên tục cập nhật các thông tin, các hướng dẫn khác để không bỏ lỡ meta mới.

Tác giả

All Esports

Entertainment

GAM Esports

Flash

Account