lol-banner
Tất cả tin tức
Taki – Shogun: Tuổi tác chỉ là con số!
LoL2 năm trướcTieuThien

Taki – Shogun tại MSI 2022: Khi tuổi tác chỉ là con số

Cặp bot Taki - Shogun của SGB đang thể hiện bộ mặt đáng kỳ vọng tại MSI 2022.

Tại MSI năm nay, có rất nhiều cặp đôi Đường dưới giành được rất nhiều sự chú ý của truyền thông, đơn cử như Gumayushi – Keria, GALA – Ming, … Trong số đó, cặp đôi Taki – Shogun lại không được đánh giá quá cao, phần vì họ không quá nổi tiếng trong 2 năm VCS không được tham gia cọ xát ở đấu trường quốc tế. Một phần khác vì SGB chỉ là Á quân VCS. Thế nên, hầu hết sự chú ý đã dồn vào GAM với Sty1e và Bie trấn giữ ở Đường dưới.

Có lẽ cộng đồng mạng vẫn có thể lo lắng vì VCS chỉ cử Á quân đến MSI, khi nhà vô địch GAM phải chinh chiến ở SEA Games 31 diễn ra tại Hà Nội.Những lo lắng đó là có căn cứ nếu xét theo một tiêu chí: độ tuổi. SGB là tập thể có độ tuổi trung bình trẻ nhất tại kì MSI lần này: 18.8. Điều này làm dấy lên lo ngại rằng SGB sẽ không thể vượt qua được vòng loại đầu tiên MSI.

Chuyện ngày càng khó khăn hơn cho Bầy Trâu khi họ phải chạm trán những cái tên kỵ dơ mà bất kì đội tuyển nào cũng muốn tránh ở hiện tại: T1. Bên cạnh đó, những DetonationFocusMe hay ẩn số Team Aze cũng quá khó lường.

Nếu nhìn lại hành trình của SGB, việc họ có thể làm khó được GAM tại trận Chung kết VCS Xuân không phải chỉ là may mắn. Họ có một đội trưởng Hasmed với kinh nghiệm trận mạc dày dặn, một BeanJ MVP vòng bảng. Đồng thời, đội còn sở hữu lối đánh vô cùng thông minh. Một Froggy không thể đọ trình so với những midlaner khác như Kati, Artifact, …. Nhưng khi đồng đội cần, Ngài Ếch sẵn sàng hi sinh để make-play cho đồng đội toả sáng.

Và trong số đó, có 2 viên ngọc thô mà Ngài Ren hẳn phải rất tâm đắc, Taki và Shogun. Với Taki, anh được đôn lên đội hình chính từ mùa giải 2020. Và hành trình trưởng thành của anh chàng sinh năm 2003 bắt đầu từ đây. Anh lột xác trở thành một hỗ trợ toàn diện. Với những vị tướng như Thresh, Alistar,… anh dần dà trưởng thành hơn qua từng trận đấu. Để rồi, danh hiệu Tân Binh của giải Mùa Xuân 2021 là minh chứng xác đáng cho điều đó.

Taki – Shogun: Tuổi tác chỉ là con số!

Còn với Shogun, trước đây anh chàng đã từng có khoảng thời gian đứng top 1 máy chủ Việt Nam, nổi danh là một Xạ thủ xuất sắc. Ngài Ren đã nhanh chóng mang về viên ngọc thô Shogun với vai trò Xạ thủ dự bị cho Arrietty.

Và ở mùa giải vừa qua, sau sự ra đi của Arrietty, Shogun được đôn lên làm Xạ thủ chủ lực của SGB trong giải Mùa Xuân. Và anh chàng Xạ thủ sinh năm 2004 đã chứng tỏ bản thân là một Xạ thủ có số má qua những màn trình diễn vô cùng thuyết phục. Có thể kể đến như pha Pentakill bằng Aphelios của anh chàng tại trận lượt đi đối đầu với CES.

Taki – Shogun: Tuổi tác chỉ là con số!

Nhưng đó là câu chuyện ở giải quốc nội, MSI là một giải đấu tầm cỡ quốc tế, nơi những nhà vô địch của các khu vực tề tựu. Nên việc Á quân như SGB bị đánh giá thấp là điều không thể tránh khỏi. Phần đa số người xem luôn bảo là họ chỉ may mắn lấy vé vớt do GAM bận phục vụ Tổ quốc cho kì SEA Games 31. Và khi họ bị xếp chung bảng với những T1 hay DFM, sự nghi ngờ ngày càng tăng thêm với họ. Đặc biệt là ở Đường Giữa và Đường Dưới.

Taki – Shogun: Tuổi tác chỉ là con số!

Thế nhưng, qua 2 trận đấu với T1 hay mới đây là DFM, Taki lẫn Shogun đã chứng minh cho chúng ta thấy điều ngược lại: Tuổi tác chỉ là con số mà thôi. Trong lần đầu tham gia MSI 2022, cặp đôi Đường dưới của SGB đã cho chúng ta thấy sự điềm tĩnh đến lạ, cũng như những lúc bùng nổ rất hợp lí. Nếu Froggy khiến ta bất an bao nhiêu thì cặp Taki – Shogun lại khiến ta thấy nhẹ nhõm bấy nhiêu.

Lấy ví dụ trong cặp đấu mở màn với T1, dù phải đối đầu với cặp đôi Đường dưới xuất sắc nhất thế giới hiện tại – Gumayushi và Keria. Nhưng Shogun – Taki lại chẳng tỏ ra vẻ nao núng. Trái lại, họ đánh vô cùng bùng nổ với Tristana và Alistar, khiến cho cặp Lucian – Nami không thể chơi game trong suốt thời gian đầu trận. Có lẽ nếu không có sự già dơ cũng như bản lĩnh của đội tuyển lớn. SGB đã có thể tạo nên địa chấn ngay ngày mở màn MSI năm nay.

Với những màn trình diễn như thế, Shogun – Taki nhận được những đánh giá rất cao từ chính những khán giả quốc tế lẫn trong nước.Cửa tiến sâu vào MSI của SGB vẫn còn rộng mở, hãy cùng mong dôi cánh Shogun – Taki sẽ mang VCS đến với vòng 2 MSI năm nay. 

Tác giả
Các đội liên quan

All Esports

Entertainment

GAM Esports

Flash

Account