lol-banner
Tất cả tin tức
Caster tại LCK phát ngôn gây sốc
LoL2 năm trướcTieuThien

Drama cực căng giữa LPL và LCK bên lề MSI 2022: Uzi ngồi không ăn đạn, Faker bị réo tên

Trên sàn đấu hay phía sau hậu trường, cuộc chiến giữa LPL và LCK vẫn không có hồi kết. 

Khán giả LPL tâng bốc Uzi và buộc tội Faker là vô lí và bất công.

Sohu mở đầu bài viết về lùm xùm tiếp theo giữa LPL và LCK bằng những lờ chê trách MSI 2022. "Thành thật mà nói, MSI này có một chút thất bại. Những sai sót tiếp tục xảy ra, tạo nên sự không hài lòng trong việc cạnh tranh công bằng. Hiện tại, cho dù có hình dung ở góc độ nào, đội nào giành chức vô địch chung cuộc, cũng sẽ một lần nữa trở thành mục tiêu bàn tán số 1 của cộng đồng", trang tin Trung Quốc đánh giá.

Để rồi, trong một sự kiện Esports quốc tế lớn, sự tập trung của mọi người đã chuyển từ nội dung của ván đấu sang các thông tin khác nhau bên lề. Trọng tâm của cuộc thảo luận của mọi người hiện tại không phải là ai thắng ai, mà là ping khi thi đấu là bao nhiêu? Rồi cuối cùng, vấn đề ping chưa được giải quyết, các đội, tuyển thủ liên tục vướng thị phi. 

Thời gian gần đây, cộng đồng LMHT một phen ồn ào liên quan đến điều trên. Theo Sohu, một caster hâm mộ LCK, Bitdol đã bình luận về trận đấu giữa mùa giải. Đồng thời, anh cho biết Faker thường bị chỉ trích trong thời gian diễn ra MSI 2022 bởi cổ động viên LPL.

Caster tại LCK phát ngôn gây sốc

Đáng nói hơn, Caster Bitdol thông qua việc này công kích cổ đông viên lẫn tượng đài LMHT xứ Trung. Anh chỉ ra rằng lý do khiến khán giả LPL không thích Faker là do họ thấy không công bằng khi LCK sở hữu một người chơi siêu phàm. Tới nay, chỉ "Qủy vương" mang về cho khu vực 3 chức vô địch Thế giới liên tiếp.

Chưa hết, anh tin rằng khán giả của LPL chỉ là những kẻ kém cỏi và yếu bóng vía: “Tôi không thể tìm ra người nào có khả năng ăn 3 Cúp Thế giới ở các giải khác cả”. Bitdol thậm chí còn lấy Uzi làm ví dụ, chê bai rằng anh ta là "kẻ thất bại". Đồng thời, anh cũng mở ra cuộc khẩu chiến giữa một đội ngũ fan của và Uzi cùng một lúc.

Bitdol nói: "Việc buộc tội Faker chỉ là vì lượng khán giả của LPL kém cỏi, họ đã sống trong lo sợ vì bị cái bóng của LCK đè bẹp. Mặc dù khu vực LPL đã trở nên mạnh mẽ hơn trong những năm gần đây, họ vẫn không thay đổi tâm lý này. Giống như một đứa trẻ xuất thân nghèo khó, dù chỉ một ít tiền cũng không thể thay đổi thói quen tiết kiệm trước đây, và với lòng tự trọng thấp, nó thường tiết kiệm những đồ phế thải đó".

Caster tại LCK phát ngôn gây sốc

"Họ sẽ chỉ coi Uzi là "kẻ thua cuộc"nếu Faker thay đổi thành một tuyển thủ LPL nội, con Uzi là một tuyển thủ LCK. Còn hiện tại, Uzi sẽ không có gì để bàn cãi. Trong khi Faker sẽ trở thành “hung thần” của khu vực họ. Faker luôn được coi là chuẩn mực của Liên Minh Huyền Thoại, sẽ không bị ảnh hưởng chỉ vì lượng khán giả LPL không công bằng", nam caster chia sẻ thêm.

Nghe những lời này, khán giả LPL bày tỏ sự khó hiểu: "Chúng tôi đã giành được ba chức vô địch trong bốn năm, điều gì khiến chúng tôi phải thấy không công bằng đến vậy?".

Bitdol không đúng, mặc dù có rất nhiều người ở LPL thích Uzi, nhưng cũng có rất nhiều người phê phán anh ta. Đôi khi, những video chế giễu Uzi thậm chí có thể nằm trong top tìm  kiếm, cho thấy có bao nhiêu "lời cà khịa" cho anh ta nhiều thế nào. Nếu như Bitdol đã nói, LPL sẽ chỉ khen ngợi Uzi và bỏ qua những người xuất sắc như Faker, thì những trò "cà khịa" này sẽ không tồn tại.

Đây không phải là lần đầu tiên Bitdol cáo buộc LPL. Cách đây không lâu, RNG đã được yêu cầu tái đấu, và anh ấy đã đồng ý cả hai tay với quyết định đó. Chưa kể, Bitdol còn thể hiển bản thân tiêu chuẩn kép. Ping thi đấu ở LCK thì sai, nhưng anh lại không nói gì cả. Cuối cùng, một giải quốc tế đã ồn ào nay lại tiếp tục nhuốm mùi drama bất tận.

Tác giả

All Esports

Entertainment

GAM Esports

Flash

Account