lol-banner
Tất cả tin tức
Sự khác biệt giữa RNG và T1 ở trận chung kết MSI 2022
LoL2 năm trướcTieuThien

Sự khác biệt giữa RNG và T1 ở trận chung kết MSI 2022

Bằng khả năng kiểm soát của mình, RNG đã có được chiến thắng thuyết phục trước T1 ở trận chung kết.

 

Trong khi nhà vô địch MSI 2022 là RNG vui mừng trong phòng thi đấu tại gaming house sau khi chiến thắng T1 với tỉ số 3-2 ở trận chung kết, thì không khí tại nhà thi đấu ở Busan là một nỗi chua chát và im lặng đến vô cùng - không đơn giản chỉ vì đám đông tại Hàn Quốc thất vọng. Một loạt BO5 quá bùng nổ đã trở nên nhàm chán cùng cực khi pháo giấy nổ tung trên một sân khấu trống trải mà không có lấy một cổ động viên.

Sự khác biệt giữa RNG và T1 ở trận chung kết MSI 2022

Nhìn lại ván đấu quyết định, T1 đã có giai đoạn cấm/chọn đáng quên khi lựa chọn quân bài Yumi cho Keria – một người vốn quen với việc di chuyển nhằm tạo đột biết cho các khu vực đường khác. Mặt khác, khả năng kiểm soát quá tốt của RNG đã khiến cho Faker và các đồng đội đánh rơi chức vô địch ngay trên sân nhà.

Khả năng kiểm soát của RNG tại giải đấu năm nay chính là bí quyết giúp họ lên ngôi. Cùng nhìn lại một tình huống như vậy ở ván đấu thứ 3 trong trận chung kết. Phút thứ 9, cả hai đội bắt đầu tập trung ở khu vực sứ giả khe nứt. Nhưng phía RNG thua thiệt về mặt nhân sự khi GALA vẫn còn đang ở đường dưới, trong khi 5 thành viên của T1 đã sẵn sàng bước vào 1 pha giao tranh.

Sự khác biệt giữa RNG và T1 ở trận chung kết MSI 2022

Ngay ở tình huống này, Bin với vị tướng Gwen đã khôn khéo núp khỏi tầm nhìn của T1. Đồng thời ở phía bên kia, Gumayusi (lúc này đã ở đường trên) và Faker (đường giữa) đã hoàn thành xong công việc đẩy lính vào trụ đối phương. Sau đó, Bin bất ngờ lao vào dùng chiêu cuối để tấn công vào Zeus – người lúc này đã có chiêu cuối bão sấm sét.

Ngay sau khi nhận thấy được thời cơ, đường trên của T1 đã bật chiêu cuối để lao vào 3 thành viên của RNG, mở ra một tình huống giao tranh tưởng chừng là đẹp mắt cho T1. Tuy nhiên ngay vào thời điểm Zeus băng vào, Wei và Xiaohu đã kết hợp với nhau để hạ gục Oner. Sau khi có được nội tại, Wei tiếp tục lao vào và đưa Gumayusi lẫn Keria lên bảng điểm số. Hướng ngược lại, Faker không kịp tham gia giao tranh cùng với đồng đội và anh cũng chỉ có thể “vét” được mạng của Bin. Cần phải nhấn mạnh lại đây là tình huống giao tranh mà RNG chỉ có 4 người.

Sự khác biệt giữa RNG và T1 ở trận chung kết MSI 2022

Tình huống này giống hệt như trận đấu giữa RNG và RA ở tại LPL vào 1 năm về trước. Cũng là một tình huống giao tranh 4 vs 5, nhưng các thành viên của RNG đã nhanh chóng kết hợp với nhau, dồn sát thương vào một mục tiêu để cân bằng lượng nhân sự rồi càn quét đối phượng dựa vào kĩ năng của mình.

Rõ ràng, trình độ kiểm soát của RNG là nhỉnh hơn so với T1 trong suốt chiến dịch vừa qua. Một chức vô địch MSI 2022 là phần thưởng hoàn toàn xứng đáng đối với nhà ĐKVĐ LPL Mùa Xuân.

Tác giả

All Esports

Entertainment

GAM Esports

Flash

Account