lol-banner
Tất cả tin tức
ĐTCL Mùa 7: Leo rank thần tốc cùng Daeja Huyễn Long Bang Hội

ĐTCL Mùa 7: Leo rank thần tốc cùng Daeja Huyễn Long Bang Hội

Hiện nay Daeja Huyễn Long Bang Hội đang được đánh giá cực cao nhờ khả năng công thủ toàn diện.

Sau bản vá 12.12B, meta ĐTCL mùa 7 đang trở nên khá cân bằng khi người chơi có thể sử dụng nhiều đội hình khác nhau để leo rank, cũng như kết hợp nhiều tộc/hệ để mang đến những lối chơi vô cùng hiệu quả. Tuy nhiên trong đó nổi bật nhất phải kể đến đội hình Huyễn Long Bang Hội với bộ đôi Daeja - Talon cực bá.

ĐTCL Mùa 7: Leo rank thần tốc cùng Daeja Huyễn Long Bang Hội

Giới thiệu Huyễn Long Bang Hội

Huyễn Long Bang Hội là đội hình được xây dựng xung quanh sức mạnh của 2 carry chính là Daeja và Talon. Lượng sát thương dps được duy trì bởi Daeja cùng khả năng sốc damage của Talon là thứ khiến bất kì đối thủ nào cũng phải dè chừng. Ngoài ra, khả năng gây hiệu ứng khống chế nhờ Bard hay Hecarim cũng là một trong những điểm mạnh của đội hình Huyễn Long Bang Hội.

 

Điểm mạnh

  • Khả năng vào top cao.
  • Cách vận hành đội hình khá đơn giản.
  • Công thủ toàn diện.

Điểm yếu

  • Cần nhiều unit 4, 5 tiền để hoàn thiện đội hình.
  • Cần trang bị chuẩn để phát huy tối đa sức mạnh.

Cách chơi đội hình Huyễn Long Bang Hội

Đầu trận

Ở thời điểm hiện tại, có rất nhiều bộ khung ổn để bạn có thể def máu đầu trận. Tuy nhiên với việc xây dựng dàn chắn dựa trên các unit Kị Sĩ thì việc sử dụng bộ khung gồm 2 Xạ Tiễn và 2 Kị Sĩ sẽ là sự lựa chọn tối ưu nhất trong giai đoạn về sau.

ĐTCL Mùa 7: Leo rank thần tốc cùng Daeja Huyễn Long Bang Hội

 

Về mặt trang bị, lối lên đồ full chí mạng cho Daeja sẽ là sự lựa chọn hoàn hảo nhất để tối ưu lượng sát thương. Chính vì vậy mà combo Vô Cực Kiếm, Găng Bảo Thạch và Bàn Tay Công Lý sẽ là sự lựa chọn hợp lí nhất. Đây cũng là những món trang bị thích hợp cho Ezreal để def máu đầu trận.

Một cách khởi đầu trang bị khác mà bạn có thể hướng đến đó là việc ưu tiên hoàn thiện những item chống chịu cho các unit Kị Sĩ như Giáp Máu hay Thú Tượng Thạch Giáp. Nếu sớm hoàn thiện bộ khung 2 sao, bạn hoàn toàn có thể giành về chuỗi thắng với sự lựa chọn này.

Giữa trận

Bộ khung bạn có thể sử dụng giữa trận bao gồm:

  • 3 Kị Sĩ: Sejuani, Lillia, Nunu.
  • 3 Bang Hội: Sejuani, Twitch, Ryze.
  • 4 Huyễn Long: Nunu, Daeja.

 

ĐTCL Mùa 7: Leo rank thần tốc cùng Daeja Huyễn Long Bang Hội

Với lượng sát thương từ Daeja, bạn hoàn toàn có thể vượt qua giai đoạn giữa trận 1 cách dễ dàng, tạo tiền đề để hoàn thiện đội hình ở level 8. Ngoài ra, lượng chống chịu từ mốc 3 Kị Sĩ cũng tạo điều kiện tốt để Daeja có thể có được khoảng trống để gây sát thương.

Ở giai đoạn này, ưu tiên của bạn là eco lợi tức để có thể lên cấp 8 càng sớm càng tốt nhằm hoàn thiện bộ khung đội hình. Trong trường hợp quá thọt so với lobby, bạn có thể roll nhẹ để nâng cấp những unit Kị Sĩ lên 2 sao để có thể đương cự lại với đối thủ.

Cuối trận

Line up hoàn chỉnh của đội hình Huyễn Long Bang Hội gồm:

  • 3 Kị Sĩ: Sejuani, Nunu, Hecarim.
  • 4 Bang Hội: Sejuani, Twitch, Talon, Bard.
  • 4 Huyễn Long: Nunu, Daeja.

 

Ở level 8, việc kết hợp những unit mạnh như Hecarim, Talon và đặc biệt là Bard sẽ giúp ngưỡng sức mạnh đội hình của bạn tăng lên đáng kể. Bạn có thể lựa chọn roll sau vòng Kho Báu Thần Long để hoàn thiện bộ khung 2 sao với lượng tiền đang có.

Về trang bị, trong trường hợp hiệu ứng Huyễn Long là Tụ Điện hoặc Thần Sứ, bạn nên giữ lại và ưu tiên bổ sung thêm các trang bị chống chịu cho Nunu. Ngược lại, hãy đổi đồ cho Hecarim để vị tướng này có thể sống sót lâu nhất có thể trong giao tranh và gây được lượng khống chế hiệu quả nhất.

Với Talon, bạn có thể build đồ theo hướng full sát thương với Vô Cực Kiếm, Diệt Khổng Lồ và Bàn Tay Công Lý, hoặc cũng có thể lựa chọn kiểu lên đồ mang thiên hướng "làm nền" cho Daeja với những trang bị như Tim Băng hay Nỏ Sét.

Tổng kết

Trên đây là những chia sẻ giúp bạn có thể sử dụng một cách hiệu quả đội hình Huyễn Long Bang Hội đang cực hot ở thời điểm hiện tại.

Tác giả
mikey-avatar
Nguyễn Việt "Mikey" ThôngNgười chơi kỳ cựu rank sắt trong Valorant!

All Esports

Entertainment

GAM Esports

Flash

Account