lol-banner
Tất cả tin tức
ĐTCL; Khàm phá đội hình Lillia one shot one kill cực bá đạo
LoL2 năm trướcphuc.pham

ĐTCL mùa 7: Khàm phá đội hình Lillia one shot one kill cực bá đạo

Sau khi được tăng sức mạnh trong bản 12.13, Lillia reroll đang trở thành sự lựa chọn leo rank của nhiều người chơi trong meta hiện tại.

Meta ĐTCL 12.13B đang chứng kiến khá nhiều đội hình mạnh để bạn lựa chọn leo rank. Tuy nhiên, nếu muốn "đổi gió" trong meta hiện tại thì đội hình Lillia one shot one kill có lẽ là sự lựa chọn phù hợp dành cho bạn. Trong bài viết này, hãy cùng Gosugamersvn tìm hiểu cách chơi đội hình này nhé!

Giới thiệu đội hình Lillia one shot one kill

Lillia one shot one kill là đội hình vận hành dựa trên lượng sát thương của con bài Lillia 3 sao. Trong bản cập nhật 12.13, Lillia đã được tăng sức mạnh đáng kể khi lượng sát thương kĩ năng được cải thiện rất nhiều. Điều này giúp cho ngưỡng sức mạnh khi kích hoạt 4 Đồ Long của Lillia trở nên vô cùng ấn tượng.

ĐTCL; Khàm phá đội hình Lillia one shot one kill cực bá đạo

Điểm mạnh

  • Khó bị tranh bài bởi những người chơi khác.
  • Lối chơi reroll giúp ngưỡng sức mạnh đến sớm, khả năng vào top cao.
  • Tương đối dễ vận hành.

Điểm yếu

  • Phụ thuộc vào ngưỡng sức mạnh 3 sao của con bài Lillia.
  • Phụ thuộc vào trang bị chuẩn.
  • Khá thiếu sát thương ở cuối trận.

Cách chơi đội hình Lillia one shot one kill

Đầu trận

Khởi đầu với bộ khung 2 Kị Sĩ 3 Pháp Sư có lẽ là sự lựa chọn phù hợp nhất dành cho bạn khi có thể tối ưu sớm lượng trang bị cho con bài Lillia. Ngoài ra, khả năng tung chiêu 2 lần mang đến một lượng sát thương đầu ra khủng ở giai đoạn early game cũng như khả năng chống chịu ấn tượng của 2 con bài Kị Sĩ.

ĐTCL; Khàm phá đội hình Lillia one shot one kill cực bá đạo

Về mặt trang bị, lối lên đồ full chí mạng sẽ là thứ bạn nên hướng đến nếu muốn Lillia có thể dễ dàng "one shot" kẻ địch. Chính vì vậy, combo Vô Cực Kiếm cùng Găng Bảo Thạch sẽ là sự lựa chọn tối ưu nhất. Ở món trang bị thứ 3, Kiếm Súng Hextech sẽ là item phù hợp nhất giúp Lillia tối ưu được khả năng hồi phục để có thể sống sót lâu nhất trong giao tranh.

Về cách vận hành, sau khi ổn định bộ khung nói trên, bạn nên tiến hành eco tiền để có thể slowroll ở level 6. Tuy nhiên trong trường hợp quá yếu so với lobby, bạn có thể roll nhẹ ở level 5 để hoàn thiện bộ khung 2 sao trước khi tích tiền để lên level 6.

Giữa trận

Bộ khung bạn có thể sử dụng ở giai đoạn giữa trận bao gồm:

  • 3 Kị Sĩ: Lillia, Sejuani, Nunu.
  • 3 Pháp Sư: Nami, Lillia, Sylas.
  • 2 Đồ Long: Lillia, Olaf.
  • 2 Đấu Sĩ: Olaf, Sylas.

ĐTCL; Khàm phá đội hình Lillia one shot one kill cực bá đạo

Với line up nói trên, bạn có thể đương cự lại với những người chơi khác ở giai đoạn giữa trận, từ đó tạo tiền đề để vận hành lối chơi slowroll ở mốc 50 tiền. Sau khi đã có được Lillia, bạn nên tiếp tục eco tiền để lên level, bởi ngưỡng sức mạnh 4 Đồ Long sẽ giúp Lillia gây ra được lượng sát thương khổng lồ trong giao tranh.

Sau khi đã hoàn thành những món trang bị cho Lillia, bạn nên hướng đến việc xây dựng những món trang bị phòng ngự cho Sylas. Combo Giáp Máu Warmog, Thú Tượng Thạch Giáp cùng Vuốt Rồng đang sẽ là combo giúp Sylas có thể sống sót lâu nhất trong giao tranh. Việc được bổ sung chỉ số giáp và kháng phép nhờ hệ Kị Sĩ cũng giúp Sejuani, Nunu và đặc biệt là Lillia trở nên khó bị đánh bại ở giai đoạn này.

Cuối trận

Line up hoàn chỉnh của đội hình Lillia one shot one kill bao gồm:

  • 3 Kị Sĩ: Lillia, Nunu, Hecarim
  • 3 Pháp Sư: Lillia, Sylas, Zoe
  • 4 Đồ Long: Lillia, Olaf, Braum, Diana
  • 2 Đấu Sĩ: Olaf, Sylas.

ĐTCL; Khàm phá đội hình Lillia one shot one kill cực bá đạo

 

Việc hoàn thiện bộ khung 4 Đồ Long ở level 8 giúp lượng sát thương của con bài Lillia được cải thiện đáng kể. Ngoài ra, bổ sung những unit 4, 5 tiền mạnh như Hecarim hay đặc biệt là Zoe giúp bạn có thể tối ưu được lượng sát thương đầu ra cũng như gây thêm được lượng hiệu ứng khống chế khó chịu.

Ở giai đoạn cuối trận, bạn nên chú ý hơn trong việc sắp xếp đội hình một cách hợp lí để đội hình của bạn có thể gây được lượng sát thương ấn tượng nhất, đặc biệt là vị trí của Diana để giúp unit này có thể gây được sự khó chịu cho dàn tuyến sau của đối thủ. Bạn có thể lựa chọn việc đánh ở level 8 hoặc up level 9 tùy vào lobby để có thể bổ sung thêm những con bài 5 tiền mạnh.

Về trang bị, bạn nên hướng đến việc lấy về những món trang bị mạnh ở giai đoạn cuối trận như Chén Sức Mạnh, Vuốt Bẫy, Phong Kiếm hay đặc biệt là Áo Choàng Tĩnh Lặng. Ngoài ra, Quỷ Thư Morello cho Hecarim cũng là một sự lựa chọn mà bạn nên cân nhắc.

Tổng kết

Trên đây là toàn bộ những chia sẻ giúp bạn có thể sử dụng một cách hiệu quả đội hình Lillia one shot one kill cực kì lợi hại trong meta 12.13B. Hi vọng bạn sẽ có được thật nhiều chiến thắng với đội hình này, và đừng quên theo dõi Gosugamersvn để không bỏ lỡ những tin tức mới nhất về Đấu Trường Chân Lý nhé!

Tác giả

All Esports

Entertainment

GAM Esports

Flash

Account