GosuGamers
Tất cả tin tức
LCK thông báo áp dụng luật giới hạn lương kể từ mùa giải 2024
LoL1 năm trước

LCK thông báo áp dụng luật giới hạn lương kể từ mùa giải 2024

Kể từ mùa giải 2024, LCK sẽ áp dụng luật giới hạn lương để xây dựng một môi trường Esports cạnh tranh lành mạnh hơn.

Trong những năm gần đây, LPL - giải đấu hàng đầu LMHT Trung Quốc đã áp dụng luật giới hạn lương để xây dựng một môi trường Esports cạnh tranh lành mạnh. Nhưng ở một giải đấu lớn không kém là LCK thì vẫn chưa áp dụng điều luật này. Mãi cho đến mới đây, LMHT Hàn Quốc mới tuyên bố áp dụng luật giới hạn lương từ mùa giải 2024.

LCK thông báo áp dụng luật giới hạn lương kể từ mùa giải 2024

Vậy LCK giới hạn lương thế nào?

Khác với LPL, LCK không phân chia các tuyển thủ ra theo “tier” mà sẽ giới hạn mức lương mỗi đội ở một con số nhất định. Hiện tại con số này vẫn chưa được công bố, nhưng LCK cho biết họ sẽ tham khảo mức lương trong năm nay (2023) để áp dụng giới hạn lương cho mùa giải 2024. Những tuyển thủ vượt qua mức giới hạn sẽ phải đóng một khoản thuế xa xỉ, một phần tiền thuế xa xỉ sẽ được chuyển đến những những đội có mức lương thấp nhất trong giải đấu.

Giới hạn lương chỉ áp dụng với những tuyển thủ trong đội hình chính và không tính các tuyển thủ dự bị hoặc thi đấu tạm thời, đột xuất,...

Bên cạnh đó, LCK cũng cho biết mức lương trung bình của khu vực này đã tăng hơn 70% chỉ trong 2 năm gần đây, việc chi trả lương cũng được coi là chi phí lớn nhất của một đội tuyển tại khu vực này và ban tổ chức không khuyến khích việc này. 

LCK thông báo áp dụng luật giới hạn lương kể từ mùa giải 2024

Nhưng theo ban tổ chức LCK chia sẻ, sẽ có một số ngoại lệ nhất định giúp cho mức lương của các tuyển thủ có thể vượt qua giới hạn (một chút) so với bình thường.

Nếu một tuyển thủ đạt những điều kiện sau thì họ sẽ trở thành ngoại lệ tại LCK:

  1. Điều kiện 1: 50% nếu tuyển thủ đã có 5 hoặc nhiều hơn cúp vô địch tại LCK.
  2. Điều kiện 2: 50% nếu tuyển thủ đã có 3 hoặc nhiều hơn chức vô địch quốc tế (MSI hoặc CKTG).
  3. Điều kiện 3: 30% nếu tuyển thủ đã thi đấu cho đội đó hơn 3 năm.

Giải thích số %: Mức lương của tuyển thủ đạt đủ điều kiện sẽ được tính là ít hơn (trong quỹ lương của cả đội). Ví dụ như mức lương tuyển thủ là 10 triệu VND, thỏa mãn điều kiện 1 thì chỉ tính là 5 triệu VND trong quỹ lương của cả đội.

Tác giả
viego-avatar
THE RUINED KING "Viego" nullTHE RUINED KING facebook.com/Viego.The.Ruined.Kingg

All Esports

Entertainment

GAM Esports

Flash

Account