welcome-banner
Tất cả tin tức
Esports đã rất gần với Olympic Games
General1 năm trướcTieuThien

Esports đã rất gần với Olympic Games

Sau Asian Games, Thể thao điện tử (Esports) đang hướng đến mục tiêu xuất hiện tại Thế vận hội, Olympic Games. 

Thể thao điện tử đang dần chuyển mình và ngày càng được cộng đồng quốc tế công nhận. Mới đây, Ủy ban Olympic Quốc tế (IOC) mang tin vui đến với giới Esports.

Esports đã rất gần với Olympic

Cụ thể, sắp tới, tuần lễ Thể thao điện tử Olympic đầu tiên trong lịch sử được khởi tranh tại Singapore. Theo đó, điều này sẽ trở thành bước ngoặt để các tựa game mơ về tương lai tranh huy chương tại sân chơi danh giá, Thế vận hội. 

Esports được xem là ngành công nghiệp mới, đang phát triển mạnh mẽ và hái ra tiền. Để rồi, các nước lẫn khu vực lớn đều tăng cương đổ tiền, lập đội Thể thao điện tử và đặt chân vào ngành công nghiệp mới này. 

Tới nay, có rất nhiều so sánh giữa Thể thao điện tử và Thể thao truyền thống? Theo đó, tuyển thủ chơi game có thể sát cánh bên cạnh những vận động viên chuyên nghiệp trong giới bóng đá, bóng rổ, quần vợt?

Thực chất, có nhiều cách nhìn nhận khác nhau về các bộ môn thi đấu. Nhưng chung quy, Esports hay Thể thao điện tử đều hướng đến mục đích tốt đẹp, cố gắng, nỗ lực và tiến về phía trước. Và đây cũng là châm ngôn mà Olympic muốn mang lại với toàn thế giới: "Nhanh hơn, cao hơn, mạnh hơn - Cùng nhau".

Esports đã rất gần với Olympic Games

Thời gian qua, Thể thao điện tử cũng bắt đầu chứng tỏ vị thế dù chỉ mới xuất hiện vỏn vẹn 20 năm. Năm 2018 đánh dấu cột mốc lịch sử với Esports khi lần đầu tiên các tựa game xuất hiện ở Asiad Jakarta. Lúc đó, Esports được xem như các môn biểu diễn. 

Và rồi, Asian Games 2022, Thể thao điện tử được tranh huy chương giống Thể thao truyền thống tại Hàng Châu. Một bước chuyển mình nhanh và có tính bước ngoặc, giúp việc thi đấu game ngày càng phổ biển. Đồng thời, cộng đồng từ trẻ đến già cũng nhận thức đúng hơn về Thể thao điện tử. Đó không còn là việc vung tiền chơi game mà là đại diện cho một tập thể, quốc gia mang về vinh quang cao nhất. 

Tác giả

All Esports

Entertainment

GAM Esports

Flash

Account