valorant-banner
Tất cả tin tức
valorant
Valorant2 năm trướchai.dang

Nhượng quyền giải đấu Valorant: Cơ hội nhận 1.5 triệu USD mỗi năm từ Riot của các đội tuyển

Trong năm 2022, Riot Games đã thông báo ra mắt hệ thống nhường quyền giải đấu. Điều này đồng nghĩa với việc, các đội tuyển tham gia các giải chuyên nghiệp trong năm 2023 tới sẽ trở nên ít hơn nhưng sẽ chất lượng hơn và dễ dàng cho Riot hơn trong khâu quản lý. Chỉ có điều là, không phải đội tuyển nào cũng được chấp thuận nhượng quyền tham gia giải đấu.

Việc được nhượng quyền tham gia sẽ đem lại rất nhiều giá trị cho bất cứ đội tuyển nào được chấp thuận. Tăng giá trị thương hiệu đội tuyển, có suất tham gia những giải đấu và hơn thế nữa là khoản trợ cấp hàng năm. Mới đây, theo một nguồn tin được cung cấp bởi trang Dextero, chi phí trợ cấp ước tính mà Riot Games dự định chi trả cho các đội tuyển sẽ rơi vào khoảng từ 600.000 – 1.5 triệu USD tùy thuộc vào nhiều yếu tố khác nhau.

Các đội tuyển đến từ Châu Á như APAC hay KR sẽ nhận được ít hơn so với EMEA và các khu vực Mỹ bởi chi phí vận hành cũng như mức tỉ giá ngoại tệ giữa các khu vực này này có sự chênh lệch khá lớn. Tuy nhiên, Riot Games cũng cho biết, chỉ cần được tham gia nhượng quyền, các đội đều sẽ nhận được các đặc quyền cực kỳ lớn.

Tuy nhiên trong vài tuần vừa qua, cũng chính vì hệ thống này đã khiến rất nhiều đội tuyển phải giải thể đội Valorant của mình vì không tìm được một suất thi đấu. Những cái tên đó không phải là quá ít nổi bật nhưng cũng có thể gọi là có danh tiếng trong cộng đồng Valorant như Luminosity, Complexity và NYFU. Ngay cả M3C (Gambit cũ) cũng đã cho phép toàn bộ đội tuyển của mình ra đi tìm bến đỗ mới trong trường hợp đội không thể đăng ký nhượng quyền giải đấu.

Tác giả

All Esports

Entertainment

GAM Esports

Flash

Account