valorant-banner
Tất cả tin tức
Valorant: Riot sẽ 'mạnh tay' với tình trạng 'lặp map' sau mỗi trận đấu
Valorant2 năm trướcVũ "nemohieuvu12" Minh Hiếu

Valorant: Riot sẽ 'mạnh tay' với tình trạng 'lặp map' sau mỗi trận đấu

Dù đã trải qua một đợt nâng cấp và chỉnh sửa hệ thông ghép trận, vẫn có khá nhiều người bị dính phải tình trạng 'lặp map'.

Trong một buổi trả lời trực tiếp giữa Dev và các fan, Brian Cheng, một dev của Valorant cho biết  “Trong một cuộc khảo sát gần đây, hơn một phần ba người chơi Valorant trả lời rằng họ ‘cực kỳ khó chịu’ khi gặp phải tình trạng trên.” anh cũng hoàn toàn thông cảm cho mọi người “Tâm lý chung mà chúng tôi từng thấy trong quá khứ là sự thất vọng, khi bạn cứ vào đúng một map nhiều lần liên tiếp, và chúng tôi vẫn đang cố gắng để khắc phục tình trạng này triệt để nhất có thể.” 

 

Valorant: Riot ra sức quyết tâm giải quyết vấn nạn 'lặp map'

Với những chỉnh sửa của mình tại phiên bản 4.04 Riot Games hứa hẹn với game thủ về một viễn cảnh nơi bạn sẽ không gặp lại một bản đồ mà mình đã vừa chơi. Tuy hứa hẹn là thế và cũng đã có động thái đưa ra các hệ thống tính toán nhằm giảm thiểu tình trạng trên, song, hiện tượng này vẫn còn tiếp diễn. 

Việc lặp lại một bản đồ sẽ khiến cho người chơi ấy trở nên bị 'lờn' và mất cảm hứng thi đấu. Ấy là còn chưa kể đến, chẳng may bạn không thuận tay ở một bản đồ nào đó (Breeze chẳng hạn) và map sau lại vẫn chính là Breeze, sự ức chế đó sẽ càng ngày càng cao và không còn hứng thú để chơi nữa.

Quay trở lại thời điểm game được phát hành vào năm 2020 với 4 bản đồ mặc định, việc lựa chọn map là hoàn toàn ngẫu nhiên. Vì thế, game thủ sẽ có tỉ lệ 25% để quay trở lại vào chính bản đồ mình vừa chơi. Và có lẽ như cái tỉ lệ này nó khá "ảo" khi có đến 67% số người khảo sát tin rằng họ thường xuyên phải vào lại những bản đồ cũ. Điều này khiến Riot Game phải loại bỏ tính năng ngẫu nhiên này từ phiên bản 4.04 để giảm thiểu tình trạng lặp đi lặp lại giữa các map thi đấu.

Phương án mới có thể sẽ là một hệ thống đảm bảo lựa chọn bản đồ muốn chơi (tương tự CS:GO) hoặc tăng thêm số lượng map. Tuy nhiên, việc thiết kế hẳn 1 bản đồ có lẽ là không đủ (và cũng không khả thi) trong để giải quyết vấn đề trên. Có lẽ, chúng ta cần phải chờ thêm 1 khoảng thời gian nữa để có thể có chức năng tự chọn bản đồ thi đấu mà mình mong muốn.

Tác giả
Vũ "nemohieuvu12" Minh HiếuMột metalhead chính hiệu nhưng hông hề khô khan. Nhìn đầu gấu nhưng hông hề đầu gấu :D

All Esports

Entertainment

GAM Esports

Flash

Account